เหรียญ Shiba โดดเด่น จับตาอัตราเงินเฟ้อและอัตราการจ้างงาน

เหรียญ Shiba โดดเด่น จับตาอัตราเงินเฟ้อและอัตราการจ้างงาน
Create at 3 years ago (Oct 05, 2021 15:03)

ตลาดได้รับผลกระทบจากราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นและการหยุดทำงานครั้งใหญ่ของเฟซบุค (Facebook) ค่าเงินดอลลาร์ที่ปลอดภัยกำลังเพิ่มขึ้นและตอนนี้กำลังรอรายงานดัชนีผู้จัดซื้อในราคาการผลิตจากสถาบัน Institute of supply Management (ISM) ซึ่งความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเพดานหนี้สหรัฐฯและปัญหาของจีนก็ถูกจับตาเช่นกัน สกุลเงินดิจิทัล Shiba โดดเด่นท่ามกลางสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆและน้ำมันเป็นที่น่าสนใจ 

การปิดความเสี่ยง : ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นตามราคาสินค้าโภคภัณฑ์หลังจากสมาชิกกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพื่อการส่งออก (OPEC+) ตัดสินใจที่จะเพิ่มกำลังการผลิต 400,000 บาร์เรลต่อวันและไม่มากกว่านั้นน้ำมันในแถบอเมริกาเหนือ (WTI) น้ำมันดิบได้ปรับขึ้นสู่ 78 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 2014 ต้นทุนก๊าซธรรมชาติที่สูงขึ้นและความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่มาจากวัสดุอื่นๆ และค่าขนส่งอาจเสี่ยงต่อการฟื้นตัวและดันต้นทุนการกู้ยืมให้สูงขึ้น

 ตลาดปรับตัวลดลงตามความกลัวเรื่องเงินเฟ้อและการหยุดชะงักครั้งใหญ่ใน Facebookซึ่งส่งผลต่อ Instagram และ Whatsapp ด้วย การลดลงของบริการที่แพร่หลายเกิดขึ้นเนื่องจากบริษัทต้องเผชิญกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข้อกล่าวหาว่าให้ความสำคัญกับผลกำไรมากกว่าความปลอดภัย ในฐานะหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุด 

เงินดอลลาร์เพิ่มขึ้น : หลังจากอ่อนค่าลงในวันจันทร์ ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในวันอังคาร โดยดัน EUR/USD ต่ำกว่า 1.16 และGBP/USDต่ำกว่า 1.36 ราคาทองคำยังปิดระดับสูงสุดด้วย XAU/USD เปลี่ยนมือที่ต่ำกว่า 1,760 ดอลลาร์

AUD/USD ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.7250 ลดลงเนื่องจากค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า และหลังจากที่ธนาคารกลางออสเตรเลียไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายตามที่คาดไว้ หลักจรรยาบรรณแห่งพันธมิตรธุรกิจผู้มีความรับผิดชอบ (RBA) ย้ำจุดยืนที่ว่าต้นทุนการกู้ยืมไม่น่าจะเพิ่มขึ้นจนถึงปี 2024 แต่แนวโน้มยังคงสดใส

เพดานหนี้ : ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน เตือนว่าสหรัฐฯ สามารถผิดนัดชำระหนี้ได้ภายในสองสัปดาห์ หากพรรครีพับลิกันไม่ให้ความร่วมมือในการขึ้นหรือระงับเพดานหนี้ พรรคเดโมแครตยังคงดิ้นรนเพื่อหาการประนีประนอมระหว่างฝ่ายซ้ายและฝ่ายกลางเกี่ยวกับใบเรียกเก็บเงินสองใบ 

จีน : บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อันดับสองของจีน ยังคงประสบปัญหาในการชำระหนี้ บริษัทก่อสร้างอีกแห่งคือ บริษัท Fantasia Holdings Group Co ที่พลาดการจ่ายพันธบัตรดอลลาร์ และเพิ่มบรรยากาศที่ตกต่ำ 

มีรายงานว่าสถานีบริการน้ำมันในสหราชอาณาจักรรู้สึกผ่อนคลายหลังจากคนขับเข้าคิวเพื่อเติมน้ำมันรถเพราะกลัวว่าจะขาดแคลน กองทัพอังกฤษยังคงให้ความช่วยเหลือในการจัดส่งน้ำมันไปยังสถานีต่างๆ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร (Brexit) อีกฉบับหนึ่ง สหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรยังคงไม่เห็นด้วยกับโปรโตคอลไอร์แลนด์เหนือ 

เมื่อมองไปข้างหน้าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อบริการของสหรัฐฯ (PMI) คาดว่าจะเติบโตช้าลงในเดือนกันยายน มาตรวัดเชิงคาดการณ์ล่วงหน้านี้ทำหน้าที่เป็นคาดการณ์ตัวเลขการจ้างงานภายนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ (Nonfarm Payrolls) ในวันศุกร์ อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบของราคาที่จ่ายนั้นถูกจับตามองท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับหัวข้อนี้ 

ตัวอย่างรายงานดัชนีผู้จัดซื้อในภาคการผลิต โดยสถาบัน Institute of supply Management ของสหรัฐอเมริกาในเดือนกันยายน: จับตาดูอัตราเงินเฟ้อและรายละเอียดการจ้างงาน

สกุลเงินดิจิทัล : เหรียญ Shiba INU โดดเด่นด้วยการเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขสองหลักหลังจากที่ Elon Musk ผู้ก่อตั้งเทสล่า (Tesla) ทวีตรูปภาพของสุนัข Shiba Inu ของเขา บิทคอยมีการซื้อขายที่ปลายบนของช่วงประมาณ 49,000 ดอลลาร์, เหรียญ Ethereum อยู่ที่ประมาณ 3,300 ดอลลาร์ และ Ada ที่ประมาณ 2.21 ดอลลาร์ 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES