คู่ EUR/USD กลับมาผงาดอีกครั้ง!! การเจรจาการค้าสหภาพยุโรปและจีนออกมาดีกว่าที่คาด

คู่ EUR/USD กลับมาผงาดอีกครั้ง!! การเจรจาการค้าสหภาพยุโรปและจีนออกมาดีกว่าที่คาด
Create at 2 years ago (Jul 20, 2022 15:28)

คู่ EUR/USD มีการซื้อขายใกล้กับบริเวณ 1.0250 โดยพบว่ามีการกลับตัวกลับตัวลงมาที่บริเวณ 1.0220 ก่อนหน้านี้ในเซสชั่นเอเชีย ทั้งคู่ยังคงได้รับแรงหนุนจากความคาดหวังของ ECB ที่ลดลง และการปรับฐานในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอย่างต่อเนื่อง

คู่สกุลเงินได้รับแนวโน้มที่ดีในการเสนอราคาใหม่ ในการซื้อขายสกุลเงินยุโรปในช่วงต้นของวันอังคาร และเพิ่มขึ้นมากกว่า 100 pips เพื่อทำระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่บริเวณ 1.0270 แม้ว่าตลาดขาขึ้นไม่สามารถรักษาระดับที่สูงขึ้นได้ เนื่องจากราคาปิดในวันที่ผ่านมา ต่ำกว่าแนวต้านทางจิตวิทยาที่บริเวณ 1.0250

 

EUR/USD

ราคา EUR/USD หนุนการปรับฐานดอลลาร์สหรัฐ  

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ขยายการปรับลดลงจากระดับสูงสุดในรอบ 2 ทศวรรษ เป็นวันที่ 5 ติดต่อกันในวันพุธ การปรับความคาดหวังที่เข้มงวดขึ้นจาก RBA และ ECB ส่งผลทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้ การคลายความกังวลเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 100 bps ในเดือนกรกฎาคมของเฟด เช่นเดียวกับความเสี่ยงจากภาวะถดถอยที่ลดลง ได้ช่วยบรรเทาความกังวลในตลาด โดยนักลงทุนจำนวนมากคาดการณ์ว่าราคาจะถึงจุดต่ำสุดแล้ว 

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ECB 50 bps ถูกนำมาหารือ

เรื่องราวของ ECB ที่รายงานโดยสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่า ผู้กำหนดนโยบายของธนาคาร ถูกกำหนดให้หารือเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 bps ในการประชุม ดังนั้นการเพิ่มอัตราการปรับอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้งเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูงเป็นประวัติการณ์ จะไม่เป็นเรื่องน่าตกใจ 

 

ท่อส่งก๊าซ Nord Stream 1

 

Nord Stream 1 ของรัสเซียกลับมาทำงานอีกครั้ง

ท่อส่งก๊าซ Nord Stream 1 ของรัสเซียจะกลับมาใช้การไหลของก๊าซตามกำหนดในสัปดาห์นี้ ที่ระดับที่ลดลง Nord Stream 1 มีการส่งออกก๊าซธรรมชาติมากกว่าหนึ่งในสาม ของการส่งออกก๊าซธรรมชาติของรัสเซียไปยังยุโรป และเป็นเรื่องสำคัญที่ระบบท่อจะเริ่มต้นใหม่ หลังจากปิดใช้งานเป็นเวลา 10 วัน ในวันที่ 11 กรกฎาคม สำหรับการบำรุงรักษาประจำปี ตลาดต่างกังวลเกี่ยวกับความตั้งใจของรัสเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่บริษัท Gazprom ของรัสเซียเมื่อเดือนที่แล้วได้ลดการไหลของก๊าซผ่าน Nord Stream 1 ลง 60% ข่าว Nord Stream ช่วยให้ราคา EUR/USD มีแรงหนุนขาขึ้นเพิ่มเติม ในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

 

การเจรจาการค้าสหภาพยุโรปและจีน

 

การเจรจาการค้าสหภาพยุโรปและจีน

การเจรจาการค้าระหว่างสหภาพยุโรปและจีน ที่จัดขึ้นเมื่อวันอังคาร ให้ผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมบางประการ โดยทั้งสองฝ่ายต่างลดคำมั่นที่จะพูดคุยต่อไป รายงานของสื่อของรัฐบาลจีนระบุว่า การหารือดังกล่าวเป็น “การปฏิบัติจริง ตรงไปตรงมา และมีประสิทธิภาพ” และกล่าวว่าทั้งคู่ตกลงกันใน “ผลลัพธ์หลายชุด” สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มีความคืบหน้าในการประสานงานนโยบายเศรษฐกิจมหภาค ปลดบล็อกซัพพลายเชน และปฏิรูประบบการค้าโลก สิ่งนี้อาจถูกมองว่าเป็นผลบวกต่อค่าเงินยูโร ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

เชื่อมั่นผู้บริโภคยูโรโซน

ความเชื่อมั่นผู้บริโภคในยูโรโซน จะลดลงในช่วงท้ายของการประชุม NA ซึ่งต้องจับตาดูก่อนรายงาน ECB ในวันพฤหัสบดีนี้ ก่อนหน้านั้น ข้อมูลบัญชีปัจจุบันของกลุ่มถูกรายงาน ยอดขายบ้านที่มีอยู่ของสหรัฐฯ จะได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิดเช่นกัน เนื่องจากการซบเซาของตลาดที่อยู่อาศัย ได้กลายเป็นปัญหาสำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ

 
อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: คลิกที่นี่
รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: คลิกที่นี่
บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: คลิกที่นี่
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES